Du an GELEXIMCO, Du an Tay nam Linh dam, Du an Nam An Khanh, Du an Nam An Khanh sudico, biet thu Van Canh HUD

bac bip co bac bip xoc dia bai bip 
Trang chủ » Tin tức

Phần mềm tối ưu hóa năng lượng trong sản xuất -PEO- của Schneider

Ngày 12 tháng 2 năm 2011 – Schneider đã thông báo về sản phẩm tối ưu hóa năng lượng trong sản xuất (gọi tắt trong tiếng anh là PEO). Với việc ra đời sản phẩm này, nó sẽ giúp các nhà sản xuất có thể quản lý được nguồn năng lượng trong các quy trình sản xuất một cách hiệu quả nhất thông qua việc giảm lượng điện năng tiêu thụ trên từng sản phẩm trong khi có thể tăng khả năng dự đoán và dự báo về mục tiêu sản xuất.

PEO hỗ trợ quản lý năng lượng và tận dụng các kiến trúc kết hợp được cung cấp thông qua hệ PlantStruxure, điều này cho phép các nhà điều hành có thể theo dõi và nắm bắt được các hoạt động tiêu thụ quá mức trong quy trình sản xuất, từ đó đưa ra các phân tích và tiếp tục cải thiện hoạt động của hệ thống sản xuất. Từ khi tung ra thị trường vào tháng Hai năm 2010, cấu trúc PlantStruxure (là nền tảng của EcoStruxure) đã được nâng cấp để hỗ trợ tốt hơn trong việc truy cập thông tin các thiết bị đo lường của nhà máy. Việc cập nhật thông tin cũng thông qua các bộ truyền thông Ethernet với chuẩn truyền thông công nghiệp Modbus và Ethernet/ IP trên cùng một mạng lưới truyền thông.

Với phần mềm PEO, nó hỗ trợ các báo cáo và phân tích về hệ thống sản xuất, từ đó cung cấp cho nhà quản lý năng lượng cái nhìn rõ ràng hơn về sự tiêu thụ năng lượng mà hệ thống họ đang sử dụng. Thông qua đó, họ có thể có những điều chỉnh hợp lý dựa trên việc cân nhắc cắt giảm lượng năng lượng tiêu thụ đến mức cần thiết trên từng đơn vị sản phẩm.

PEO cũng hỗ trợ các thông tin về tiền cảnh báo bằng cách so sánh cường độ năng lượng được sử dụng của toàn bộ trang thiết bị trong hệ thống như các khu sản xuất, khu khai thác mỏ, khu dịch vụ, khu điện áp cao thế (HVAC), khu cung cấp nước, để xác định được khu vực có cường độ sử dụng năng lượng cao nhất. Các cảnh báo này cũng được phân tích và so sánh với một chu kỳ thời gian cụ thể trong ngày hoặc trong tuần làm việc. Vì vậy, PEO là một sự lựa chọn phù hợp cho các ngành công nghiệp có quá trình sử dụng cường độ năng lượng lớn như nghiền, xay trong khai thác mỏ đến các ngành công nghiệp xử lý kim loại, v.v…

Theo ông Andrew Gravitt, phó Chủ tịch bộ phận kinh doanh của Schneider, cho rằng:

“Chúng tôi có ít cơ hội trong việc kiểm soát thị trường giá năng lượng, nhưng chúng tôi có thể kiểm soát được năng lượng chúng tôi dùng như thế nào cho hiệu quả. Rõ ràng là trước khi các công ty có thể giảm thiểu sự tiêu thụ năng lượng đến mức ổn định, họ cần phải hiểu một cách tường tận nguyên nhân gốc rễ của việc tăng lượng năng lượng tiêu thụ trong hệ thống sản xuất như thế nào. PEO hỗ trợ cho họ sự nhận thức này thông qua việc truy cập thông tin về tiêu thụ năng lượng một cách chính xác và kịp thời cũng như cung cấp nội dung thông tin của nguồn năng lượng đã được sử dụng như thế nào."

Còn theo giám đốc nghiên cứu của công ty ARC AdvisoryGroup, ông Craig Resnick nhận định:

“Các nhà quản lý năng lượng công nghiệp đang tìm kiếm những cách cắt giảm giá lượng năng lượng tiêu thụ trong hệ thống sản xuất. Các công ty cho họ một cái nhìn chính xác về mối quan hệ giữa sự tiêu thụ năng lượng và giá thành, giúp họ có được những thông tin cần thiết để đưa ra các quyết định sáng suốt về các hoạch định giảm thiểu sự tiêu thụ năng lượng và giá cả trong tương lai. ”

(Nguồn của Schneider Electric)