Du an GELEXIMCO, Du an Tay nam Linh dam, Du an Nam An Khanh, Du an Nam An Khanh sudico, biet thu Van Canh HUD

bac bip co bac bip xoc dia bai bip 
Trang chủ » Tin tức

Robot nhận diện cảm xúc ra đời tại Việt Nam

Tiến sĩ Nguyễn Đức Thành thuộc khoa Điện- Điện tử, ĐH Bách Khoa TP HCM là người chế tạo robot nói trên. Robot hoạt động tự động và gồm ba phần, trong đó phần đầu điều khiển hai camera và một động cơ điều khiển góc quay cho trục camera. Phần thân gồm ba tầng đặt máy và mạch điều khiển, còn phần chân có ba động cơ và hộp số giảm xóc.

Robot có khả năng nhận biết người xung quanh bằng hệ thống camera ghi hình ảnh khuôn mặt. Từ những ảnh đó robot sẽ xử lý, phân tích bằng hệ thống máy tính bên trong và đưa ra kết luận người trong ảnh đang vui hay buồn, ngạc nhiên hay giận dữ. Tiếp đó, robot sẽ phản ứng theo cảm xúc. Khi con người buồn, robot sẽ tiến đến an ủi. Ngược lại, nó sẽ lùi xa khi người vui.

Theo tiến sĩ Thành, sản phẩm của ông ra đời dựa trên nghiên cứu thuật toán nhận biết và phân loại cảm xúc con người trên mặt. Thuật toán này có độ chính xác tới hơn 90%.

“Thời gian tới chúng tôi sẽ hoàn thiện sản phẩm theo hướng tăng số lượng cảm xúc, tăng độ chính xác, thay đổi kết cấu cơ khí robot đứng vững hơn, làm cho hành vi robot hấp dẫn hơn”, tiến sĩ Thành cho hay.

Tiến sĩ Lê Hoài Quốc, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM, đánh giá đây là một nghiên cứu mới, có tính áp dụng thực tiễn cao đối với các ngành công nghiệp, an ninh, hàng không. Nếu được đầu tư để nghiên cứu phát triển thêm, trong tương lai robot của tiến sĩ Thành có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực.