Du an GELEXIMCO, Du an Tay nam Linh dam, Du an Nam An Khanh, Du an Nam An Khanh sudico, biet thu Van Canh HUD

bac bip co bac bip xoc dia bai bip 
Trang chủ » Tin tức

Tương lai của HVACR

Tương lai HVACR: SOFTWARE, NOT HARDWARE

 

Tôi có một cảm nhận rằng, sau 5 năm nữa , ngành HVACR sẽ rất khác so với hôm nay.Nếu bạn chú ý quan sát những gì diễn ra trong ngành HVACR trước đây và ngày nay, và sự thay đổi của thế giới , tôi chắc rằng bạn đồng ý với tôi.

Tôi tin rằng các nhà thầu chỉ có một lựa chọn: hoặc thay đổi kế hoạch theo hướng ứng dụng thành thạo công nghệ và nâng cao khả năng điều hành hoặc bị bỏ lại phía sau với những giấc mơ dang dở.

Bất chấp việc chúng ta có nhìn nhận điều này hay không, phần còn lại của thế giới – bao bồm các công ty rất lớn mà chúng ta chưa từng nghĩ sẽ là đối thủ như Microsoft, Google và nhiều nữa, tất cả đều nhận thấy hệ thống HVAC không thực sự là một hệ thống , HVAC chỉ là 1 phần của hệ thống tòa nhà ( building system).HVAC chắc chắn là một hệ thống phức tạp nhưng cũng chỉ là một phần trong một hệ thống tổng thể.

Chắc chắn là rất cần thiết để trở thành một chuyên gia nắm vững các khía cạnh kỹ thuật lắp đặt, bảo trì hệ thống HVAC. Vì và còn rất nhiều nhà thầu bên ngoài không làm được điều này.

Nhưng tương lai của ngành HVAC không phải chỉ là phần cứng. Đó là phần mềm. Các chủ đầu tư đang đưa ra rất nhiều quyết định từ mối quan tâm về vấn đề năng lượng. Các kỹ sư của chúng ta phải nắm rõ tất cả các thiết bị của một hệ thống và cách để tối đa hóa hiệu suất thiết bị.

Tôi có tham dự một hội thảo của các chủ đầu tư và có một cuộc trò chuyện thú vị với một chủ đầu tư, anh ta nói rằng:

Trong tương lai tôi tưởng tượng có thể quản lý khu tòa nhà cao tầng của tôi như cách này: Nếu tôi nhận được một cuộc gọi sự cố từ tòa nhà số 2 ở góc phía Bắc dãy nhà, tôi có thể tiến hành các bước sau trước khi phải đến đó kiểm tra.

Truy cập lập tức vào hệ thống BIM của tòa nhà số 2 , tra ra khu vực lắp đặt, xác định thiết bị hư hỏng.

Kiểm tra vị trí, cao độ và đường dẫn vào thiết bị, kiểm tra các đầu kết nối của thiết bị bằng phần mềm.

Click vào thiết bị để kiểm tra model, serial. Download hướng dẫn lắp đặt và hồ sơ thiết bị và gửi cho kỹ thuật viên bằng PDA.

Kiểm tra phụ tùng thay thế có sẵn( đai, contactor, động cơ,…), phân công kỹ thuật viên cùng với phụ tùng tới thiết bị hư hỏng, quét mã thiết bị và kiểm tra mức độ chính xác thông tin.

Sửa chữa thiết bị , thu thập dữ liệu và lưu thông tin thiết bị trên PDA…

”Job complete”.

Hãy nghĩ xem, nếu điều này thành sự thật cùng với video phone, và giao thức không dây.

Kỹ sư trưởng chỉ việc ngồi tại chỗ và trợ giúp một kỹ sư khác tại hiện trường để tiến hành mọi việc thông qua màn hình theo dõi.

Đây không phải viễn tưởng, công nghệ đã sẵn sàng và ngày càng tân tiến. Chỉ còn lại việc của các nhà thầu có sẵn sàng ứng dụng hay không.

Đây là cách mà các nhà thầu trở nên khác biệt với phần còn lại.

Joe Nickter - Chủ tịch ACCA 2011-2012 và giám đốc của Comfort Systems USA Southwest

-------------------------------------------------------------------------------------

Theo ACCA.org